Sunday, February 25, 2024

What Happens If An Engine Runs Too Cold?

An engine runs too cold when it does not reach its optimal operating temperature, which is usually around 200°F (93°C) for most engines. The optimal operating temperature is important because it ensures that the engine components are properly lubricated, the fuel is burned efficiently, and the harmful emissions are reduced.


There are several reasons why an engine may run too cold, such as:A faulty thermostat that is stuck open and allows the coolant to circulate constantly, preventing the engine from warming up.

A faulty engine coolant temperature sensor sends incorrect signals to the engine computer, causing it to inject more fuel than necessary and lower the combustion temperature.

A faulty fan clutch is locked and keeps the cooling fan running all the time, drawing too much air over the radiator and cooling the engine excessively.

A low coolant level reduces the heat transfer between the engine and the radiator, causing the engine to run cooler than normal.

Some of the symptoms and consequences of an engine running too cold are:

The heater blows cold or barely warm air, making the cabin uncomfortable in cold weather.

The fuel economy decreases, as the engine computer enriches the fuel mixture to compensate for the low temperature and the incomplete combustion.

The engine performance suffers, as the spark timing is retarded, the valve timing is altered, and the power output is reduced.

The engine life is shortened, as the oil becomes more viscous, the moisture and acids accumulate in the oil, and the engine components wear out faster.

To fix an engine running too cold, you need to diagnose and replace the faulty component that is causing the problem. You can use a scan tool to check for any trouble codes related to the cooling system, a multimeter to test the electrical components, and a thermometer to measure the coolant temperature. You can also check the condition and level of the coolant, and the operation of the thermostat and the fan clutch.

ஒரு இயந்திரம் அதன் உகந்த இயக்க வெப்பநிலையை அடையாதபோது மிகவும்

குளிராக இயங்குகிறது, இது பொதுவாக பெரும்பாலான இயந்திரங்களுக்கு 200°F (93°C) ஆகும். உகந்த இயக்க வெப்பநிலை முக்கியமானது, ஏனெனில் இயந்திர கூறுகள் சரியாக உயவூட்டப்படுவதையும், எரிபொருள் திறமையாக எரிக்கப்படுவதையும், தீங்கு விளைவிக்கும் உமிழ்வுகள் குறைக்கப்படுவதையும் உறுதி செய்கிறது.

ஒரு இயந்திரம் மிகவும் குளிராக இயங்குவதற்குப் பல காரணங்கள் உள்ளன, அவை: ஒரு தவறான தெர்மோஸ்டாட் திறந்த

நிலையில் உள்ளது மற்றும் குளிரூட்டியை தொடர்ந்து சுழற்ற அனுமதிக்கிறது, இயந்திரம் வெப்பமடைவதைத் தடுக்கிறது.

ஒரு பழுதடைந்த என்ஜின் கூலன்ட் டெம்பரேச்சர் சென்சார் என்ஜின்

கம்ப்யூட்டருக்கு தவறான சிக்னல்களை அனுப்புகிறது, இதனால் அது தேவையானதை விட அதிக எரிபொருளை செலுத்தி எரிப்பு வெப்பநிலையை குறைக்கிறது.

ஒரு தவறான மின்விசிறி கிளட்ச் பூட்டப்பட்டுள்ளது மற்றும்

குளிர்விக்கும் மின்விசிறியை எப்போதும் இயங்க வைக்கிறது, ரேடியேட்டருக்கு மேல் அதிக காற்றை இழுத்து இயந்திரத்தை அதிகமாக குளிர்விக்கிறது.

குறைந்த குளிரூட்டும் நிலை இயந்திரத்திற்கும் ரேடியேட்டருக்கும்

இடையிலான வெப்ப பரிமாற்றத்தைக் குறைக்கிறது, இதனால் இயந்திரம் இயல்பை விட குளிர்ச்சியாக இயங்குகிறது.

இயந்திரம் மிகவும் குளிராக இயங்குவதன் சில அறிகுறிகள் மற்றும்

விளைவுகள்:

ஹீட்டர் குளிர்ந்த அல்லது வெதுவெதுப்பான காற்றை வீசுகிறது, குளிர்ந்த காலநிலையில் கேபினை

அசௌகரியமாக்குகிறது.

குறைந்த வெப்பநிலை மற்றும் முழுமையடையாத எரிப்பு ஆகியவற்றை

ஈடுசெய்ய இயந்திர கணினி எரிபொருள் கலவையை வளப்படுத்துவதால், எரிபொருள் சிக்கனம் குறைகிறது.

தீப்பொறி நேரம் தாமதமாகி, வால்வு நேரம் மாற்றப்பட்டு, மின் உற்பத்தி குறைவதால் என்ஜின்

செயல்திறன் பாதிக்கப்படுகிறது.

என்ஜின் ஆயுள் குறைகிறது, எண்ணெய் அதிக பிசுபிசுப்பாக

மாறுகிறது, ஈரப்பதம் மற்றும் அமிலங்கள் எண்ணெயில் குவிந்து, இயந்திர கூறுகள் வேகமாக தேய்ந்துவிடும்.

மிகவும் குளிராக இயங்கும் இயந்திரத்தை சரிசெய்ய, சிக்கலை ஏற்படுத்தும் தவறான கூறுகளை

நீங்கள் கண்டறிந்து மாற்ற வேண்டும். குளிரூட்டும் அமைப்பு தொடர்பான ஏதேனும் சிக்கல் குறியீடுகளை சரிபார்க்க ஸ்கேன் கருவி, மின் கூறுகளை சோதிக்க ஒரு மல்டிமீட்டர் மற்றும் குளிரூட்டும் வெப்பநிலையை அளவிட ஒரு தெர்மோமீட்டர் ஆகியவற்றைப் பயன்படுத்தலாம். குளிரூட்டியின் நிலை மற்றும் நிலை, தெர்மோஸ்டாட் மற்றும் ஃபேன் கிளட்ச் செயல்பாட்டையும் நீங்கள் சரிபார்க்கலாம்.

 

No comments:

Post a Comment